• Advertisement
Lamina Films
Ying Auto
CRV Banner
CR-V Club

G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

มีปัญหา อยากซื้อรถ อยากซ่อมรถ หาอู่ หาอะหลั่ย หาความรู้ตั้งแต่เครื่องเครายันเรื่องเพลา มาทางนี้ มีคนคุย

Moderators: ShinJung, atagito, DDCRV, OAKLEY, jang, asaza

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby nonnon » 17/07/2013 2:01 pm

buraphaboy wrote:เอ เคยดูใน web มันไม่มีเบอร์สปริง Dobinson ของ G3 นะครับ ไม่ทราบสั่งจากไหนอ่ะครับ จะได้สั่งมั่ง

ตอนนี้ อยากแก้อาการโยนยวบยาบ ของ G3 เหมือนกัน วิ่งยาวๆ ไกลๆ แล้วมันเพลียเพราะรถโยนนี่แหละ มองอีกทางคือ จะเปลียนกันโคลงหน้าหลังให้ใหญ่ขึ้น กำลังเช็คราคาอยู่อ่ะครับ

http://www.ozywestcoast.com/jmozy/
ผมสั่งจากที่นี่ครับ ผ่านตัวแทนแถวบ้าน ตอนนั้นมีเฉพาะคู่หลังนะครับ + ค่าติดตั้งแล้ว 6พันกว่าบาท
แต่ถ้าเข้าไปที่ร้านเลย ตอนนั้น 6000 รวมค่าติดตั้งแล้ว
ตอนนี้ไม่รู้มีคู่หน้าหรือยัง :)
nonnon
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 312
Joined: 07/07/2010 2:34 pm
Has thanked: 12 times
Have thanks: 21 times

Advertisement

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby buraphaboy » 17/07/2013 7:46 pm

DOBINSON เป็นสปริงออสเตเลีย ดังในกลุ่มรถกระบะ รถยกสูง น่ะครับ พวกชุดช่วงล่าง

รถเก๋งบ้านเรา ที่มีขาย ส่วนมากจะนำเข้าแต่สปริงหลัง สำหรับรถติดแก๊สน่ะครับ ไม่ค่อยเห็นใครเอาเข้ามาทั้งชุดสักเท่าไหร่ครับ

ของ G4 ในเว็บยังไม่เห็นของนะครับ

ของ G3 อยู่บรรทัดล่างสุดเลยครับ Part No.

Untitled.jpg
Untitled.jpg (236.56 KiB) Viewed 1093 times
User avatar
buraphaboy
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 3522
Joined: 03/07/2005 1:00 pm
Has thanked: 11 times
Have thanks: 374 times

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby crvpop » 18/07/2013 5:25 am

ขอบคุณข้อมูลดีๆ ครับ
สงสัยต้องเปลี่ยนบ้างแล้ว ของผมจะครบแสนโลแล้ว
Image
User avatar
crvpop
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 623
Joined: 22/11/2009 2:00 pm
Location: nonthaburi
Has thanked: 9 times
Have thanks: 33 times

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby buraphaboy » 18/07/2013 3:02 pm

กันโคลงหลัง Ultra racing ราคา 8,200 บาทครับ น่าจะมีของเลย แต่ข้างหน้า ไม่มีของครับ

อยากใส่หน้าหลังแฮะ ใส่หลังอย่างเดียว กลัวงานเข้าอ่ะ
User avatar
buraphaboy
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 3522
Joined: 03/07/2005 1:00 pm
Has thanked: 11 times
Have thanks: 374 times

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby buraphaboy » 19/07/2013 8:34 am

update ครับ

สปริง DOBINSON เบอร์ STD สูงเท่าเดิม ของ G3 ทั้งชุด 4 ตัว ราคา 14,500 บาท เช็คจาก 345 กลการ ครับ (เข้าใจว่า สั่งจากผู้นำเข้า OZY AUTOZONE อีกทีน่ะครับ)
User avatar
buraphaboy
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 3522
Joined: 03/07/2005 1:00 pm
Has thanked: 11 times
Have thanks: 374 times

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby bowba » 19/07/2013 9:19 am

buraphaboy wrote:update ครับ

สปริง DOBINSON เบอร์ STD สูงเท่าเดิม ของ G3 ทั้งชุด 4 ตัว ราคา 14,500 บาท เช็คจาก 345 กลการ ครับ (เข้าใจว่า สั่งจากผู้นำเข้า OZY AUTOZONE อีกทีน่ะครับ)


สูงเท่าเดิมแต่ค่าKไม่เท่าเดิมใช่มั๊ยครับ
bowba
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 501
Joined: 20/11/2009 12:38 pm
Has thanked: 10 times
Have thanks: 20 times

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby buraphaboy » 19/07/2013 11:41 am

bowba wrote:
buraphaboy wrote:update ครับ

สปริง DOBINSON เบอร์ STD สูงเท่าเดิม ของ G3 ทั้งชุด 4 ตัว ราคา 14,500 บาท เช็คจาก 345 กลการ ครับ (เข้าใจว่า สั่งจากผู้นำเข้า OZY AUTOZONE อีกทีน่ะครับ)


สูงเท่าเดิมแต่ค่าKไม่เท่าเดิมใช่มั๊ยครับ


ค่า K มากขึ้นครับ ขดสปริงอ้วนขึ้น ใส่แล้ว น่าจะกระด้างขึ้นอีกหน่อย แต่อาการเอียงตัวน้อยลงน่ะครับ

เจ้า Dobinson พูดแล้วอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่า มันคือ West Coast แล้วล่ะก็ ขา 4WD รู้จักแน่นอนครับ

สองจิตสองใจอยู่ ใส่กันโคลงหลังดี หรือ ใส่สปริงดีหว่า อิอิ
User avatar
buraphaboy
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 3522
Joined: 03/07/2005 1:00 pm
Has thanked: 11 times
Have thanks: 374 times

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby SuperBlack455 » 24/07/2013 5:29 pm

buraphaboy wrote:
bowba wrote:
buraphaboy wrote:update ครับ

สปริง DOBINSON เบอร์ STD สูงเท่าเดิม ของ G3 ทั้งชุด 4 ตัว ราคา 14,500 บาท เช็คจาก 345 กลการ ครับ (เข้าใจว่า สั่งจากผู้นำเข้า OZY AUTOZONE อีกทีน่ะครับ)


สูงเท่าเดิมแต่ค่าKไม่เท่าเดิมใช่มั๊ยครับ


ค่า K มากขึ้นครับ ขดสปริงอ้วนขึ้น ใส่แล้ว น่าจะกระด้างขึ้นอีกหน่อย แต่อาการเอียงตัวน้อยลงน่ะครับ

เจ้า Dobinson พูดแล้วอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่า มันคือ West Coast แล้วล่ะก็ ขา 4WD รู้จักแน่นอนครับ

สองจิตสองใจอยู่ ใส่กันโคลงหลังดี หรือ ใส่สปริงดีหว่า อิอิ


ผมเข้าใจถูกไหม? สปริงใหญ่ขึ้นค่า K มากขึ้นด้วย(แข็งขึ้น) และเมื่อเราใส่โช้คอับที่หนืดขึ้น ก็ควรใส่สปริงที่มีค่า K สูงขึ้น
เพราะผมใส่ KAYABA SR กะสปริงเดิม ก็รู้สึกได้ถึงความหนืดขึ้นบ้าง ถ้าใส่กับสปริง DOBINSON ที่มีค่า K มากกว่าเดิม มันจะหนืดขึ้นอีกหรือปล่าว
หรือว่าจะมีอาการอย่างไรบ้างครับ
SuperBlack455
CR-V ใบขับขี่ชั่วคราว
CR-V ใบขับขี่ชั่วคราว
 
Posts: 48
Joined: 03/06/2011 12:01 pm
Has thanked: 1 time
Have thanks: 5 times

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby buraphaboy » 24/07/2013 6:05 pm

สปริง ทำหน้าที่รับน้ำหนักรถ ครับ
โช้คอัพ ทำหน้าที่หยุดการเต้นของสปริง ครับ

สปริง ค่า K ต่ำ เจอโช้คอัพหนืด ... รถยังออกอาการเอียงตัวใกล้เคียงกับของเดิม เกาะถนนดีขึ้น เพราะโช้คอัพคุมการเต้นของสปริงได้ดีขึ้น

สปริง ค่า K สูง เจอโช้คอัพหนืด ... รถออกอาการเอียง ยวบยาบน้อยลง เกาะถนนดีขึ้น แต่แน่ล่ะ กระด้างขึ้น จากค่า K ของสปริงที่มากขึ้นครับ

สรุปว่า จากคำถามคุณ หนืดขึ้นครับ

ใน Jazz GE ผมใส่ Dobinson ก่อนร่วม 3 ปี จึงค่อยมาใส่ New SR ผลที่ได้คือ ... การวิ่งรูดผ่านทางไม่เรียบ รถนิ่งขึ้น เหมือนโช้คอัพเก็บอาการได้ดีขึ้น ยามโดดสะพาน เจอถนนไม่ดี รถจะกระแทกมากกว่าเดิมในครั้งแรก ที่ล้อแตะพื้น หลังจากนั้นนุ่มกว่า แล้วจำนวนครั้งที่รถเต้นหรือสะเทือนก็น้อยกว่าครับ ประมาณว่า โดดสะพานมา ดีดครั้งเดียวแล้วไปต่อเลย ไม่มีแถมครับ
User avatar
buraphaboy
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 3522
Joined: 03/07/2005 1:00 pm
Has thanked: 11 times
Have thanks: 374 times

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby SuperBlack455 » 25/07/2013 1:11 pm

:D :D :D ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ......
SuperBlack455
CR-V ใบขับขี่ชั่วคราว
CR-V ใบขับขี่ชั่วคราว
 
Posts: 48
Joined: 03/06/2011 12:01 pm
Has thanked: 1 time
Have thanks: 5 times

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby guyver1 » 04/08/2013 9:39 pm

เท่าที่อ่านจากเพื่อนๆในนี้ที่ผมช่างใจอยู่ก็จะมี
1.tien ss ราคา 48,000 บาท (ชุดนี้เขามีคอย์สปริงมาด้วยใช่ไหมครับ ไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้ :o )
2. kayaba new SR 19,000 บาท + สปริง Dobinson 14,500 บาท = 33,500 บาท
รถผมcrv g3 2.4 ปี 10 โช๊คสปริงเดิม ยางเปลี่ยนมา1 ปี yokohama G055 ลมยาง 30 psi 4 ล้อ แต่เวลาขึ้นตัวหนอน ไม่ใหญ่มากก็ต้องเบรคกันหน้าตั้งเพราะสะเทือนมาก
ความรู้สึกของผมก็ว่ามันน่าจะนิ่มกว่านี้นะ เพราะขับ รถเก๋ง altis อีกคันที่บ้านแล้วมันยังนิ่มกว่าเลย ก็เลยคิดว่าสงสัยโช๊คเสียต้องเสียตังค์แน่ๆเลย และอีกอย่างเวลาวิ่งที่เป็นหลุมเป็นบ่อที่เขาเอายางมะตอยมาปะๆไว้ไม่เรียบวิ่งผ่านแล้ว หน้ามันเหมือนไวมากต้องจับพวงมาลัยให้มั่น จะโยนไปโยนมาตลอด ถ้าทางเรียบไม่เป็นอะไร จาก 2 ตัวเลือกข้างบน ก็เลยอยากถามเพื่อนๆสมาชิกว่า ถ้าเลือกควรเลือกแบบไหนดีครับ :D
User avatar
guyver1
CR-V ใบขับขี่ชั่วคราว
CR-V ใบขับขี่ชั่วคราว
 
Posts: 50
Joined: 18/12/2006 2:00 pm
Has thanked: 0 time
Have thanks: 0 time

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby buraphaboy » 05/08/2013 6:24 am

guyver1 wrote:เท่าที่อ่านจากเพื่อนๆในนี้ที่ผมช่างใจอยู่ก็จะมี
1.tien ss ราคา 48,000 บาท (ชุดนี้เขามีคอย์สปริงมาด้วยใช่ไหมครับ ไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้ :o )
2. kayaba new SR 19,000 บาท + สปริง Dobinson 14,500 บาท = 33,500 บาท
รถผมcrv g3 2.4 ปี 10 โช๊คสปริงเดิม ยางเปลี่ยนมา1 ปี yokohama G055 ลมยาง 30 psi 4 ล้อ แต่เวลาขึ้นตัวหนอน ไม่ใหญ่มากก็ต้องเบรคกันหน้าตั้งเพราะสะเทือนมาก
ความรู้สึกของผมก็ว่ามันน่าจะนิ่มกว่านี้นะ เพราะขับ รถเก๋ง altis อีกคันที่บ้านแล้วมันยังนิ่มกว่าเลย ก็เลยคิดว่าสงสัยโช๊คเสียต้องเสียตังค์แน่ๆเลย และอีกอย่างเวลาวิ่งที่เป็นหลุมเป็นบ่อที่เขาเอายางมะตอยมาปะๆไว้ไม่เรียบวิ่งผ่านแล้ว หน้ามันเหมือนไวมากต้องจับพวงมาลัยให้มั่น จะโยนไปโยนมาตลอด ถ้าทางเรียบไม่เป็นอะไร จาก 2 ตัวเลือกข้างบน ก็เลยอยากถามเพื่อนๆสมาชิกว่า ถ้าเลือกควรเลือกแบบไหนดีครับ :D


TEIN นี่ เหมาะกับขาซิ่งนะครับ รถเตี้ยลงประมาณ 1 นิ้ว ฟิลลิ่งนี่ รถซิ่งดีๆนี่เอง เด้งๆ หนึบๆ ถ้าชอบฟิลลิ่งแบบ Altis ตัดทิ้งได้เลยครับ แต่ถ้าเคยใช้รถซิ่งมาก่อน รับรองถูกใจครับ Tein มาทั้งโช้คอัพ และ สปริงครับ

เรื่องหน้าไว น่าจะเป็นที่ศูนย์ล้อหรือเปล่าครับ ... ผมว่า พวงมาลัย G3 มันแสนจะเฉื่อยชา น่ะครับ ขับทางไกลยาวๆ ผมเหลือมือเดียวตลอดล่ะครับ

ยังไง ลองเช็คให้แน่ใจก่อนนะครับว่า โช้คอัพเสีย ให้ศูนย์เช็คก็ได้ครับ ไปลองรถด้วยกัน ถ้ายืนยันก็โอเคครับ ... ไม่คิดมาก เปลี่ยนแค่ KYB New SR ก็ได้นะครับ หมื่นปลายๆ ใช้กับสปริงเดิม แค่นี้ก็เกาะดีขึ้นแล้วล่ะ

ส่วนชุดข้างบนน่ะ ... สำหรับพวกขับเร็วๆ ขับไม่ค่อยเหมือนคน (อย่างผม) ล่ะครับ กับอีกตัวนะ เป็นสตรัทปรับเกลียว แต่สูงได้เท่าเดิมก็ H.Drive น่ะครับ ของทำในไต้หวัน เห็นว่า นุ่มใกล้เคียงของเดิม แต่หนึบกว่าครับ 3 หมื่นเศษครับ
User avatar
buraphaboy
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 3522
Joined: 03/07/2005 1:00 pm
Has thanked: 11 times
Have thanks: 374 times

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby guyver1 » 05/08/2013 8:05 pm

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำเดี๋ยวจะลองเข้าศูนย์เช็คดูเสียหน่อยแล้วจะมารายงานผลอีกทีครับ
User avatar
guyver1
CR-V ใบขับขี่ชั่วคราว
CR-V ใบขับขี่ชั่วคราว
 
Posts: 50
Joined: 18/12/2006 2:00 pm
Has thanked: 0 time
Have thanks: 0 time

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby AKNet » 03/01/2014 10:02 pm

guyver1 wrote:เท่าที่อ่านจากเพื่อนๆในนี้ที่ผมช่างใจอยู่ก็จะมี
1.tien ss ราคา 48,000 บาท (ชุดนี้เขามีคอย์สปริงมาด้วยใช่ไหมครับ ไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้ :o )
2. kayaba new SR 19,000 บาท + สปริง Dobinson 14,500 บาท = 33,500 บาท
รถผมcrv g3 2.4 ปี 10 โช๊คสปริงเดิม ยางเปลี่ยนมา1 ปี yokohama G055 ลมยาง 30 psi 4 ล้อ แต่เวลาขึ้นตัวหนอน ไม่ใหญ่มากก็ต้องเบรคกันหน้าตั้งเพราะสะเทือนมาก
ความรู้สึกของผมก็ว่ามันน่าจะนิ่มกว่านี้นะ เพราะขับ รถเก๋ง altis อีกคันที่บ้านแล้วมันยังนิ่มกว่าเลย ก็เลยคิดว่าสงสัยโช๊คเสียต้องเสียตังค์แน่ๆเลย และอีกอย่างเวลาวิ่งที่เป็นหลุมเป็นบ่อที่เขาเอายางมะตอยมาปะๆไว้ไม่เรียบวิ่งผ่านแล้ว หน้ามันเหมือนไวมากต้องจับพวงมาลัยให้มั่น จะโยนไปโยนมาตลอด ถ้าทางเรียบไม่เป็นอะไร จาก 2 ตัวเลือกข้างบน ก็เลยอยากถามเพื่อนๆสมาชิกว่า ถ้าเลือกควรเลือกแบบไหนดีครับ :D

เข้ามาหาข้อมูล พอดีคิดจะเปลี่ยนจากกระบะมาเป็น crv g3 หามือสองมาดมแก๊ส ถึงจะเป็นกระทู้ที่นานแล้ว แต่ผมยังเชื่อว่าน่าจะยังมีสมาชิกหาข้อมูลเรื่องช่วงล่างอยู่ไม่น้อย
ตอนนี้ผมใช้ Triton Plus 4dr เซ็ตช่วงล่างใหม่หมด
ด้านหน้าใช้สปริงDobinson จับคู่กับโช้ค Old man emu
ด้านหลังใช้ แหนบ Old man emu จับคู่กับโช้ค Old man emu เช่นกัน
ผลที่ได้รถแน่นหนึบกว่าเดิม ความนุ่มลดลงหน่อยรับได้ กะว่าถ้าได้ g3 มาเมื่อไหร่ จะใช้เซ็ตที่ 2 ครับ แต่ด้านหน้าอาจใช้สปริงเดิมเพื่อความนุ่มนวล ส่วนด้านหลังใช้สปริงโดเพื่อรองรับน้ำหนักชุดถังแก๊ส
AKNet
มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ
 
Posts: 3
Joined: 24/06/2013 9:48 pm
Has thanked: 0 time
Have thanks: 0 time

Re: G3 มีใครลองเปลี่ยน Kayaba New SR แล้วบ้างครับ?

Postby tatee » 25/04/2014 1:59 pm

เข้ามาเก็บข้อมูลก่อนครับ :D
tatee
มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ
 
Posts: 5
Joined: 21/04/2014 10:18 pm
Has thanked: 3 times
Have thanks: 0 time

Previous

Return to --- คุยคุ้ยรถ ---

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 9 guests