• Advertisement
Lamina Films
Ying Auto
CRV Banner
CR-V Club

* * * YOKOHAMA G-044 215/70R15 * * *

มีปัญหา อยากซื้อรถ อยากซ่อมรถ หาอู่ หาอะหลั่ย หาความรู้ตั้งแต่เครื่องเครายันเรื่องเพลา มาทางนี้ มีคนคุย

Moderators: ShinJung, atagito, DDCRV, OAKLEY, jang, asaza

* * * YOKOHAMA G-044 215/70R15 * * *

Postby ShinJung » 06/09/2011 6:46 am

ข้อความจากนี้ เป็นเหตุผลส่วนตัวล้วนๆ สำหรับรูปแบบการใช้ยางและแรงดันลมยางที่ใช้งานกับเจ้า YOKO G-044 หลังจากผ่านการใช้และกำลังใช้ชุดที่ 2 อยู่ ณ ขณะนี้ กับชุดช่วงล่างหลากหลาย ที่ถอดเข้า ถอดออก เปลี่ยนไปตามใจที่ใฝ่หาความลงตัวของการขับขี่ที่ตนเองชอบกับ G2 + G-044 ดังกล่าว .. ผลสรุป ที่พึงพอใจกับสมรรถนะของหน้ายาง ความแข็งที่พอดี กับ การขับที่ไม่นิ่ม ไม่รุนแรง แต่เข้าโค้งที่ 100 km/hr แล้วไม่วูบ ไม่หยด ไม่เป๋ ก็จะได้แรงดันลมยางดังนี้

ชุด สปริง 5 + โช๊ค 5 มีสเป 6 หุน = 31 PSI ทุกล้อ
ชุด สปริง 5 + โช๊ค 5 มีสเป 4 หุน = 32 PSI ทุกล้อ
ชุด สปริง 7 + โช๊ค 5 = 33-34 PSI ทุกล้อ
ชุด สปริง 7 + โช๊ค 7 = 35-36 PSI ทุกล้อ

ตอนนี้ ใช้ชุดหลังสุด กับแรงดันลมยาง 36 PSI ทุกล้อ วัดด้วยเครื่องแบบเข็มของ Michelin ตอนเช้า .. ไม่มีอาการเต้นของแก้มยาง เข้าโค้งหนึบ ทางตรงพวงมาลัยนิ่งกริ๊บ !

ข้อมูลข้างต้น ทดสอบไล่แรงดันลมยางในหลายๆ ระดับ จนได้แรงดันที่คิดว่าพอดีกับสไตล์การขับของตนเอง .. เนื่องเพราะเจ้า G-044 มีแก้มยางที่ค่อนข้างสูง ทำให้เกิดอาการยางบิดตัวมากพอควร ทำให้การแซง หรือ เข้าโค้ง มีอาการยวบ ย้วย เซ ให้ได้ลุ้นสนุกๆ .. การปรับแรงดันลมยางให้แข็งกว่าปกติ ก็สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยไม่ลืมที่จะคำนึงถึงความแข็งกระด้างที่อาจจะมีตามมาบ้าง กับถนนที่ไม่เรียบหรือขรุขระ ซึ่งก็มีเพียงเล็กน้อย เนื่องเพราะเจ้า G-044 นี้ ออกแบบเนื้อยางมาในรูปแบบนุ่ม เงียบ ก็ไม่น่าเป็นปัญหามากนักในกรณีดังกล่าว

เพื่อนๆ ที่ใช้ยางตัวนี้ อยู่ .. ลองปรับใช้ตามชอบนะครับ

6.9.2011
SJ
User avatar
ShinJung
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 2387
Joined: 15/06/2005 1:00 pm
Location: BANGKOK, THAILAND
Has thanked: 0 time
Have thanks: 40 times

Advertisement

Re: * * * YOKOHAMA G-044 215/70R15 * * *

Postby tommy » 06/09/2011 7:41 am

ใช้อยู่ค่ะป๋า แต่มะรู้ว่าจีสตริง เอ๊ย!!สปริงเท่าหร่ายยยยย5555
User avatar
tommy
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 644
Joined: 29/01/2007 2:00 pm
Has thanked: 0 time
Have thanks: 1 time

Re: * * * YOKOHAMA G-044 215/70R15 * * *

Postby mamjung » 06/09/2011 8:29 am

tommy wrote:ใช้อยู่ค่ะป๋า แต่มะรู้ว่าจีสตริง เอ๊ย!!สปริงเท่าหร่ายยยยย5555


ที่ร้าน มาร์ก แอนด์ สเปนเซอร์ ของ St. Michael ใช้ดี นุ่ม คะ หาซื้อตอนเซลล์ นะ
User avatar
mamjung
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 1901
Joined: 15/06/2005 1:00 pm
Has thanked: 37 times
Have thanks: 9 times

Re: * * * YOKOHAMA G-044 215/70R15 * * *

Postby tommy » 06/09/2011 8:33 am

mamjung wrote:
tommy wrote:ใช้อยู่ค่ะป๋า แต่มะรู้ว่าจีสตริง เอ๊ย!!สปริงเท่าหร่ายยยยย5555


ที่ร้าน มาร์ก แอนด์ สเปนเซอร์ ของ St. Michael ใช้ดี นุ่ม คะ หาซื้อตอนเซลล์ นะ


มาร์ก แอนด์ สเปนเซอร์ ของ St. Michael ส่วนใหญ่มีแต่ size ฝาหรั่งทั้งนั้นเลย ><"
User avatar
tommy
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 644
Joined: 29/01/2007 2:00 pm
Has thanked: 0 time
Have thanks: 1 time

Re: * * * YOKOHAMA G-044 215/70R15 * * *

Postby mamjung » 06/09/2011 8:37 am

คนตัวเล็ก ก้อ เลย อดไป อิอิ :D :D
User avatar
mamjung
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 1901
Joined: 15/06/2005 1:00 pm
Has thanked: 37 times
Have thanks: 9 times

Re: * * * YOKOHAMA G-044 215/70R15 * * *

Postby tommy » 06/09/2011 8:42 am

mamjung wrote:คนตัวเล็ก ก้อ เลย อดไป อิอิ :D :D


แต่อีกหน่อยคงได้ซื้อแระค่ะพี่แหม่ม นู๋กำลังอ้วนท้วนสมบูรณ์ซะขนาดนี้ 555
User avatar
tommy
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 644
Joined: 29/01/2007 2:00 pm
Has thanked: 0 time
Have thanks: 1 time

Re: * * * YOKOHAMA G-044 215/70R15 * * *

Postby mamjung » 06/09/2011 9:43 am

ShinJung wrote:ข้อความจากนี้ เป็นเหตุผลส่วนตัวล้วนๆ สำหรับรูปแบบการใช้ยางและแรงดันลมยางที่ใช้งานกับเจ้า YOKO G-044 หลังจากผ่านการใช้และกำลังใช้ชุดที่ 2 อยู่ ณ ขณะนี้ กับชุดช่วงล่างหลากหลาย ที่ถอดเข้า ถอดออก เปลี่ยนไปตามใจที่ใฝ่หาความลงตัวของการขับขี่ที่ตนเองชอบกับ G2 + G-044 ดังกล่าว .. ผลสรุป ที่พึงพอใจกับสมรรถนะของหน้ายาง ความแข็งที่พอดี กับ การขับที่ไม่นิ่ม ไม่รุนแรง แต่เข้าโค้งที่ 100 km/hr แล้วไม่วูบ ไม่หยด ไม่เป๋ ก็จะได้แรงดันลมยางดังนี้

ชุด สปริง 5 + โช๊ค 5 มีสเป 6 หุน = 31 PSI ทุกล้อ
ชุด สปริง 5 + โช๊ค 5 มีสเป 4 หุน = 32 PSI ทุกล้อ
ชุด สปริง 7 + โช๊ค 5 = 33-34 PSI ทุกล้อ
ชุด สปริง 7 + โช๊ค 7 = 35-36 PSI ทุกล้อ

ตอนนี้ ใช้ชุดหลังสุด กับแรงดันลมยาง 36 PSI ทุกล้อ วัดด้วยเครื่องแบบเข็มของ Michelin ตอนเช้า .. ไม่มีอาการเต้นของแก้มยาง เข้าโค้งหนึบ ทางตรงพวงมาลัยนิ่งกริ๊บ !

ข้อมูลข้างต้น ทดสอบไล่แรงดันลมยางในหลายๆ ระดับ จนได้แรงดันที่คิดว่าพอดีกับสไตล์การขับของตนเอง .. เนื่องเพราะเจ้า G-044 มีแก้มยางที่ค่อนข้างสูง ทำให้เกิดอาการยางบิดตัวมากพอควร ทำให้การแซง หรือ เข้าโค้ง มีอาการยวบ ย้วย เซ ให้ได้ลุ้นสนุกๆ .. การปรับแรงดันลมยางให้แข็งกว่าปกติ ก็สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยไม่ลืมที่จะคำนึงถึงความแข็งกระด้างที่อาจจะมีตามมาบ้าง กับถนนที่ไม่เรียบหรือขรุขระ ซึ่งก็มีเพียงเล็กน้อย เนื่องเพราะเจ้า G-044 นี้ ออกแบบเนื้อยางมาในรูปแบบนุ่ม เงียบ ก็ไม่น่าเป็นปัญหามากนักในกรณีดังกล่าว

เพื่อนๆ ที่ใช้ยางตัวนี้ อยู่ .. ลองปรับใช้ตามชอบนะครับ

6.9.2011
SJ


ขอบคุณสำหรับข้อมูลคะ พาออกนอกเรื่องขำขำ ไปซะยาว ของแหม่มใช้ ชุด สปริง 7 + โช๊ค 5 ยางรุ่นเดียวกันคะ ความเห็นส่วนตัว ก็ใช้ดีคะคนละแบบกะป๋าชิน
User avatar
mamjung
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
CR-V ใบขับขี่ค้างคืน
 
Posts: 1901
Joined: 15/06/2005 1:00 pm
Has thanked: 37 times
Have thanks: 9 times


Return to --- คุยคุ้ยรถ ---

Who is online

Users browsing this forum: ristora and 22 guests